Thị trường thủy sản toàn cầu: Chật vật vì chi phí vận tải
Từ ngắn hạn đến dài hạn Trước đại dịch, khách hàng trung gian và khách hàng cuối cùng thường không chịu chi phí nhiên liệu, nhưng đến nay các công ty vận tải biển đang nắm trong tay nhiều thế mạnh đàm phán hơn vì số lượng container đang bị phân bổ không đúng chỗ dưới tác động của đại dịch trên toàn thế giới. Cùng đó, nhu cầu vận chuyển tăng vọt đối với mọi loại hàng hóa từ những con chip đến đậu tương. Nghịch lý xảy ra, nơi cần thì thiếu vỏ container trầm trọng và ngược lại. Đến nay, nhiều công ty thủy sản phải gánh chịu phần tăng lên của chi phí vận tải, có trường hợp cước biển tăng từ 2.000 USD lên 12.000 USD, thậm chí hơn.
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU THỦY SẢN LIÊN VIỆT II